NHỮNG KỸ NĂNG SINH VIÊN CẦN CÓ ĐỂ THÀNH CÔNG?
Hiện nay bằng Đại học không còn là vấn đề quan trọng đối với nhà tuyển dụng? Cái mà họ quan tâm là "Kinh nghiệm - Thái độ - Kỹ năng làm việc" của người lao động. Vậy bạn cần trang bị thêm những kỹ năng cần thiết nữa để thành công trong tuyển dụng và công việc.
Để tìm được một công việc ưng ý trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay thì thật sự không hề đơn giản tí nào. Chuyên môn tay nghề và kinh nghiệm là thứ mà doanh nghiệp khá quan tâm đối với các ứng viên có là khởi điểm thành công của sự nghiệp; hầu hết các nhà tuyển dụng đều ưu tiên các ứng viên có “kỹ năng ” - hay " thái độ hơn trình độ" từ các ứng viên. Dưới đây là 5 kỹ năng mềm mà bạn nên cải thiện nếu muốn được thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp.
1. Kỹ năng viết (Writing skills)
Đừng xem thường tầm quan trọng của kỹ năng này nhé. Để tạo ấn tượng với khách hàng cũng như đồng nghiệp trong các văn bản viết như email hay báo cáo. Thực ra bạn không cần phải viết văn chương bóng bẫy. Cái bạn cần là ngôn từ rõ ràng, sắc bén, ý tứ mạch lạc và súc tích, đúng ngữ pháp, đặc biệt là với ngôn ngữ nước ngoài nhé. Bạn nên nhớ, chức năng “Google Translate” không phải là cánh tay đắc lực cho bạn trong trường hợp này đâu.
2. Kỹ năng dẫn dắt cuộc họp
Dù bạn thích hay không, khi càng thăng tiến trong sự nghiệp, bạn sẽ càng phải tham gia các cuộc họp nhiều hơn, cùng với những nhân vật quan trọng hơn trong công ty. Đây là dịp để bạn có được sự tôn trọng và ngưỡng mộ từ đồng nghiệp thông qua việc chủ trì các cuộc họp ngắn, không dài dòng mà vẫn cụ thể, súc tích.
Để làm đựợc điều đó bạn nên lập ra một lịch trình rõ ràng, có thời gian bắt đầu và kết thúc cụ thể. Tạo ra nhiều sự tương tác trong quá trình họp bằng việc thu hút tất cả mọi người cùng tham gia một hoạt động nào đó nhé.
3. Kỹ năng giao tiếp
Bạn có phải là một người nói năng mạch lạc, khúc chiết và biết lắng nghe người khác? Bạn có thể diễn tả tình huống và những nhu cầu của bạn theo cách tạo ra được cầu nối với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác?
Giao tiếp đối với nhiều người thật sự rất dễ dàng, nhưng với một số người đó lại là ác mộng, họ sẽ cảm thấy vô cùng sợ hãi, lo lắng khi nói chuyện với người lạ. Nếu bạn là người không giỏi trong giao tiếp, lời nói của bạn sẽ không có trọng lượng, không tạo được niềm tin cho đối tác thì chắc chắn thành công sẽ rất khó đến. Hãy luôn nhớ giao tiếp hiệu quả không phải là nói nhiều mà phải tuỳ từng hoàn cảnh để có cách giao tiếp cho phù hợp.
Khi bước vào môi trường làm việc trong văn phòng, bạn nên chú ý đừng sử dụng các ngôn ngữ giao tiếp online thường ngày để thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân nha.
4. Kỹ năng đàm phán
Hãy tìm hiểu về nghệ thuật đàm phán. Bảo đảm sẽ vô cùng có lợi cho sự nghiệp của bạn. Bạn có thể dể dàng luyện tập kỹ năng này ngay trong cuộc sống hằng ngày của mình – với người bán hàng (như ra chợ tập trả giá nè) hay ngay cả với bạn bè, gia đình – bảo đảm bạn sẽ tiến bộ nhanh thôi.
Hãy thử tham khảo mô hình TKI (Thomas Kilmann Conflict mode Instrument) để hiểu được cách ứng xử với những nhóm người có tính cách khác nhau nha.
5. Kỹ năng thuyết trình
Có thể công việc hiện tại của bạn không cần phải thuyết trình, nhưng bạn sẽ cần nó cho sự thăng tiến sau này. Những bài thuyết trình tốt không phải nhờ vào những trang PowerPoint được thiết kế ấn tượng mà tùy thuộc vào nhiệt huyết và khả năng thuyết phục của bạn. Luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn mài giũa kỹ năng này để bạn có thể truyền tải thông điệp của mình một cách thoải mái.
>>>CLICK ĐĂNG KÝ ONLINE NGAY KHI CẦN BẠN NHÉ >>> http://xettuyenonline.vn/dang-ky-online.html
Bài viết được nhiều người quan tâm!
1. Tuyển sinh hệ Chính quy mới nhất?
2. Tại sao học Cao đẳng lại dễ xin việc?
Bài viết liên quan
- [HỌC SỬA CHỮA LẮP RÁP MÁY TÍNH CẦN TỐ CHẤT GÌ]
- [HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA CẦN TỐ CHẤT GÌ]
- [HỌC CHĂM SÓC DA CẦN TỐ CHẤT GÌ]
- [HỌC KỸ THUẬT XÉT NGHIỆM CẦN TỐ CHẤT GÌ]
- [CAO DANG LA GI]
- [HỌC MAY THỜI TRANG – CƠ HỘI LÀM CHỦ KIẾM BỘI TIÊN]
- [LƯƠNG NGÀNH KẾ TOÁN]
- [LƯƠNG KỸ SƯ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP BAO NHIÊU]
- [PHƯƠNG PHÁP HỌC NGÀNH ĐIỆN LẠNH TỐT NHẤT]
- [BÍ QUYẾT HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH TỐT NHẤT]